ณ.ปัจจุบันนั้นผู้สูงอายุนั้นกำลังมีตัวเลขที่สูงขึ้น ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุมากขึ้น” และสิ่งที่สวนทางระหว่างผู้สูงอายุที่มากขึ้น กลับกลายเป็นว่า ลูกหลานนั้นกลับมีเวลาน้อยลงเพราะว่าต้องไปทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพูด “กลุ่มบุคลที่ควรเลือกใช้ สถานดูแลผู้สูงอายุ” เพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจ และ ความปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุมากขึ้นนะครับ  

คนที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง  

หากท่านผู้อ่านเป็นคนหนึ่งที่ทำงานหนัก ซึ่งโดยปกติแล้วคนเรานั้นทำงาน 8 ชม. ใช่ไหมครับ ? การทิ้งผู้สูงอายุไว้ที่บ้านคนเดียวเพียง 8 ชม. ก็อาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ ดังนั้นใครที่เป็นหัวหน้าครอบครัว หรือใครที่ต้องทำงาน การเลือกใช้บริการ สถานดูแลผู้สูงอายุ นั้นจะช่วยตอบโจทย์ในการดูแลมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็มีคนคอยช่วยดูแลในช่วงที่เราไม่อยู่ ทำให้เรามั่นใจ และ ออกไปทำงานด้วยความสบายใจได้มากขึ้น  

ผู้สูงอายุที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ  

ไม่ว่าจะเป็นการดูแลแบบใกล้ชิด หรือ การทานอาหารทีมีการควบคุมการทาน นั้นอาจจะเป็นเรื่องยากหากจะทำที่บ้าน แต่ถ้าหากเลือกใช้บริการ สถานดูแลผู้สูงอายุ นั้นจะตอบโจทย์ในส่วนนี้มากขึ้นเพราะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้เราในส่วนต่าง ๆ อาทิเช่น อาหารการกิน เวลาพักผ่อน  และ การดูแลแบบใกล้ชิดในด้านอื่น ๆ ทาง สถานดูแลผู้สูงอายุ ก็จะจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลในส่วนนี้ทำให้สบายใจมากยิ่งขึ้น  

ผู้สูงอายุที่ต้องการกายภาพบำบัด  

อีกข้อที่สำคัญนั้นคือ สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการมีการดูแลสุขภาพด้วยการกายภาพบำบัดนั้นก็ควรเลือกใช้ สถานดูแลผู้สูงอายุ เองก็ตอบโจทย์ไม่น้อยนะครับ เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลในส่วนนี้อย่างใกล้ชิด ทำให้การทำกายภาพบำบัดนั้นตอบโจทย์มากขึ้น ได้ผลมากขึ้น เพราะบางทีหากเราอยู่บ้านอะไร ๆ ก็อาจจะไม่สะดวกมากมาย เช่นราวจับ หรือ ผู้ดูต่าง ๆ ดังนั้นหากเรามสะดวกก็เลือกใช้ สถานดูแลผู้สูงอายุ ไว้คอยช่วยเหลือดีกว่านะครับ  

และนี้เองเป็นกลุ่มคนเล็ก ๆ เพียงเล็กน้อยที่ควรเลือกใช้ สถานดูแลผู้สูงอายุ เพื่อผู้สูงอายุ เพื่อคนที่คุณรักนะครับ  ดังนั้นใครที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือ กลัวว่าการดูแลของเราจะไม่ดีพอก็ลองเลือกใช้บริการ สถานดูแลผู้สูงอายุ ได้เลยนะครับ